Mission in Life

 

Habang lumalaki kami, nahahanap natin ang ating mga sarili sa mga sitwasyon kung saan 
iniisip natin kung magagawa natin ito sa buhay, kahit na mula sa mga mas batang edad, ang 
ilang mga bata ay dapat na maranasan ito. Para doon, kailangan nating ihanda ang ating 
sarili sa mga taon upang magawa natin at makamit ang lagi nating hinahangad.
 
Para sa akin, gusto ko palaging maglaro ng musika at gumawa ng art ngunit dahil hindi ako 
ganoon ka kumpiyansa dati, hindi ako nagkakaroon ng pagkakataong magsanay ng anuman hanggang
sa makapasok ako sa ika-7 baitang. Sa oras na ito, sisiguraduhin kong ihahanda ang aking 
sarili upang makamit ko ang aking mga pangarap, at para doon kailangan kong magsanay ng 
marami hanggang sa makakuha ako ng napakaraming karanasan. Pagkatapos ng lahat ng iyon, sa 
wakas ay sisimulan ko na ang pangarap kong maglaro ng musika at gumawa ng sining. 
 
Sa huli, karamihan sa atin ay maaaring walang likas na talento, o anupaman, ngunit maaari 
kang makakuha ng karanasan mula sa anumang bagay at gawing bagay na iyon ang magiging 
sandata mo sa hinaharap, ang isang bagay na magiging pinakamamahal mo sa iyo, ang bagay na 
ginagawang "ikaw".

Comments

Popular posts from this blog

ACT-ISD Family Day

Torta