Pagtulong sa Kapwa

    Ang taong ito ay palaging kasama ko at naging magkaibigan kami mula pa noong ika-4 na baitang. Naroroon siya para sa akin sa mga oras na wala ako sa tamang pag-iisip o kung kailangan ko lamang ng kaibigan ko; kahit sa mga oras na nasaktan ko siya, hindi pa siya nakakapagbigay ng anumang masamang kalooban para sa akin. Tinulungan niya ako sa pamamagitan ng pagiging kaibigan ko at pagdaan ng oras bilang kaibigan, dahil mula noong bata pa ako hindi ako ang uri ng bata na lubos na may kumpiyansa sa kanyang sarili lalo na sa publiko. Tinulungan niya ako sa mga paraang hindi niya alam, tulad ng paggawa ng mas kumpiyansa sa akin, sa tuwing titingnan ko siya na may kumpiyansa sa sarili ay naiisip ko agad kung paano ako magiging katulad niya, o kung paano ko makakamit mga bagay tulad niya. Ang taong ito ay naging aking napakahusay na kaibigan, isang matalik na kaibigan sa kasong iyon. Nagpapasalamat ako sa iyo para sa lahat at sa lahat ng oras na nakasama mo ako. :))



 

Comments

Popular posts from this blog

ACT-ISD Family Day

Torta