(ESP) Day-off video

 My Mother's day-off

^ Full Video ^

    

    Tulad ng sinabi ni Alexander Graham Bell "Pag-isiping mabuti ang lahat ng iyong 
saloobin sa gawaing kamay. Ang sinag ng araw ay hindi masusunog hanggang sa 
maipokus." Malalaman mo na ang anumang uri ng salita, anuman ito, palaging 
kakailanganin mo ang lahat ng iyong mga saloobin na nakatuon sa isang gawain 
upang maunawaan mo nang buong buo ang iyong ginagawa at kung paano mo ito ginagawa.
 
     Alam kong ang aking ina ay nagtatrabaho nang husto upang alagaan ang bahay at 
alagaan kami bawat solong araw. Sa lahat ng kanyang pagsusumikap, hindi siya sumuko 
at panatilihin ang kanyang pag-asa dahil nais niyang magbigay ng isang mahusay na 
istilo ng buhay para sa akin at sa aking kapatid na babae at pinapanatili kaming 
ligtas sa lahat ng oras. Kahit na sa mga oras na nagkakasakit siya, nagtatrabaho 
siya sa maliliit na bagay at nagmamalasakit pa rin sa akin at sa aking kapatid 
kahit na may sakit siya.
     
    Sa kabuuan, mahal na mahal ko ang aking ina at naiintindihan ko ngayon na wala 
siyang ibang hinangad kundi ang pinakamainam para sa kanyang mga anak kahit na 
nangangahulugang isakripisyo ang kanyang sarili para lamang maibigay at protektahan 
kami. Tunay akong natutuwa na maibibigay ko sa aking ina kahit isang araw lamang 
upang makapagpahinga at masiyahan sa sarili kaysa sa pag-aalaga lamang ng bahay. 
Tunay na isang dakila at mapagmahal na ina. 

Comments

Popular posts from this blog

ACT-ISD Family Day

Torta